Please use this identifier to cite or link to this item: https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/3824
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorĐặng, Đại Thọ-
dc.contributor.authorHoàng, Quốc Việt-
dc.contributor.authorLê, Cẩm Bằng-
dc.date.accessioned2024-06-17T08:05:57Z-
dc.date.available2024-06-17T08:05:57Z-
dc.date.issued2024-06-
dc.identifier.urihttps://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/3824-
dc.descriptionKỷ yếu Nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn năm học 2023-2024; trang 10-20vi_VN
dc.description.abstractĐánh giá trực tuyến đã cách mạng hóa cách chúng ta đưa ra quyết định mua hàng. Việt Nam đứng đầu về du lịch hàng không và vận tải ở Đông Nam Á. Chúng ta cũng là nước có thị trường hàng không phát triển nhanh nhất trong khu vực. Tuy nhiên, việc phân tích đánh giá của khách hàng hàng không bằng tiếng Việt vẫn chưa nhận được sự quan tâm nghiên cứu. Vì vậy, chúng tôi tập trung vào việc phân tích đánh giá của khách hàng hàng không sử dụng tiếng Việt. Do chưa có bộ dữ liệu nên chúng tôi xây dựng một bộ dữ liệu phục vụ mục đích phân tích này. Nghiên cứu này phân tích, đánh giá hiệu quả của các mô Machine Learning (ML) và Deep Learning (DL) như KNN, Random Forest, SGD, CNN, Transformer, LSTM, BiLSTM, GRU và BiGRU. Bên cạnh đó, chúng tôi đề xuất việc sử dụng cả tiêu đề và nội dung để phân tích đánh giá thay vì chỉ nội dung như các nghiên cứu phân tích sentiment như trước đây. Đóng góp nổi bật là chúng tôi đã xây dựng ba mô hình kết hợp - Fusion BiLSTM + CNN, Fusion BiGRU + CNN, và Ensemble BiLSTM + CNN dựa trên cấu trúc đầu vào. Kết quả thực nghiệm đã chứng minh hiệu quả của các mô hình kết hợp do chúng tôi đề xuất trong việc trích xuất đặc trưng bằng cả GloVe và PhoBERT. Trong đó, mô hình Ensemble BiLSTM + CNN với PhoBERT đạt hiệu suất tốt nhất, thể hiện độ chính xác (Accuracy) 96% và F1-score 95%.vi_VN
dc.language.isoenvi_VN
dc.publisherTrường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hànvi_VN
dc.relation.ispartofseriesNCKHSV;-
dc.subjectĐánh giá của khách hàngvi_VN
dc.subjecthàng khôngvi_VN
dc.subjectPhân tích tình cảmvi_VN
dc.subjectTiếng Việtvi_VN
dc.subjectDeep learningvi_VN
dc.subjectMachine learningvi_VN
dc.titleNghiên cứu giải pháp nâng cao chất lượng phân tích đánh giá của khách hàng sử dụng tiếng việt trong lĩnh vực hàng khôngvi_VN
dc.title.alternativeResearching on Solutions to Improve the Quality of Customer Feedback Analysis using Vietnamese in the Aviation Sectorvi_VN
dc.typeWorking Papervi_VN
Appears in Collections:SV NCKH Năm học 2023-2024

Files in This Item:

 Sign in to read



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.