Please use this identifier to cite or link to this item: https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/1880
Title: Xây dựng cơ sở dữ liệu không gian địa lý 3D (GIS 3D) từ dữ liệu bay chụp UAV phục vụ công tác quản lý đô thị thông minh (Smart City)
Authors: Hoàng, Dương Huấn
Đỗ, Xuân Huyền
Hoàng, Bảo Hùng
Lê, Vĩnh Chiến
Keywords: Cơ sở dữ liệu
GIS 3D
mô hình 3D
quy hoạch đô thị
đô thị thông minh
Issue Date: 2021
Publisher: Nhà xuất bản Đà Nẵng
Abstract: Bài báo trình bày giải pháp xây dựng cơ sở dữ liệu không gian địa lý 3D (GIS 3D) nhằm giải quyết lớp bài toán về quản lý đô thị thông minh. Đây là giải pháp công nghệ cơ sở dữ liệu phổ biến nhất hiện nay với dữ liệu kết hợp đa nguồn dữ liệu đầu vào (bay chụp UAV, đo đạc mặt đất, chụp ảnh phối cảnh, GIS 2D). Cơ sở dữ liệu GIS 3D chủ yếu được tập trung xây dựng ở các khu vực đô thị phát triển hoặc những khu vực có tốc độ phát triển đô thị nhanh chóng nhằm hỗ trợ cho các nhà quản lý có góc nhìn tổng quan về hiện trạng hạ tầng không gian của một khu vực nhằm hỗ trợ việc đưa ra các quyết định trong công tác quản lý đô thị. Mặt khác, cơ sở dữ liệu GIS 3D là một hợp phần không thể thiếu của việc quản trị một đô thị thông minh. Kết quả của bài báo hỗ trợ xây dựng hệ thống thông tin về CSDL GIS 3D và ứng dụng nó trong việc giải quyết các bài toán của nhiều lĩnh vực.
Description: The 10th Conference on Information Technology and its Applications; Topic: Digital Transformation and Smart Cities; pp. 518-528.
URI: http://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/1880
ISBN: 978-604-84-5998-7
Appears in Collections:CITA 2021

Files in This Item:

 Sign in to read



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.