Please use this identifier to cite or link to this item: https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/228
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorHoàng, Lê Uyên Thục-
dc.contributor.authorPhan, Đình Tùng-
dc.contributor.authorLê, Thị Mỹ Hạnh-
dc.date.accessioned2018-12-08T01:56:18Z-
dc.date.available2018-12-08T01:56:18Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.urihttp://thuvien.cit.udn.vn//handle/123456789/228-
dc.description.abstractGiáo dục mầm non đóng vai trò khởi nguồn cho sự phát triển của trẻ em về sau. Ứng dụng công nghệ thông tin vào giáo dục mầm non là một hướng đi mới, giúp đa dạng hóa phương pháp giáo dục và tạo hứng thú học tập cho trẻ. Nghiên cứu này trình bày quá trình xây dựng nền tảng kỹ thuật cho ứng dụng điện thoại thông minh dạy trẻ em tập viết chữ số. Phần lõi kỹ thuật của ứng dụng được xây dựng dựa trên trên nền mạng nơ-ron nhân tạo. Chúng tôi thực hiện ba kịch bản nhận dạng ảnh chữ số viết tay khác nhau với cùng cấu trúc mạng nơ-ron: (1) ảnh không qua xử lý, (2) ảnh qua bước trích vùng quan tâm, (3) ảnh qua bước phân tích thành phần chính. Kết quả kiểm tra trên 10.000 ảnh chữ số viết tay trên tập dữ liệu MNIST cho thấy hiệu quả rất hứa hẹn và tính khả thi của ứng dụng đề xuấtvi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.subjectmạng nơ-ron nhân tạo ANN (Artificial Neural Network)vi_VN
dc.subjectnhận dạng chữ số viết tay (handwritten digit recognition)vi_VN
dc.subjectvùng quan tâm ROI (Region Of Interest)vi_VN
dc.subjectphân tích thành phần chính PCA (Principle Component Analysis)vi_VN
dc.subjectgiáo dục trẻ mầm non (early childhood education)vi_VN
dc.titleỨng dụng mạng nơ-ron nhân tạo trong nhận dạng tự động chữ số viết tay hỗ trợ giáo dục trẻ mầm nonvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:CITA 2017

Files in This Item:

 Sign in to read



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.