Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/228
Nhan đề: Ứng dụng mạng nơ-ron nhân tạo trong nhận dạng tự động chữ số viết tay hỗ trợ giáo dục trẻ mầm non
Tác giả: Hoàng, Lê Uyên Thục
Phan, Đình Tùng
Lê, Thị Mỹ Hạnh
Từ khoá: mạng nơ-ron nhân tạo ANN (Artificial Neural Network)
nhận dạng chữ số viết tay (handwritten digit recognition)
vùng quan tâm ROI (Region Of Interest)
phân tích thành phần chính PCA (Principle Component Analysis)
giáo dục trẻ mầm non (early childhood education)
Năm xuất bản: 2017
Tóm tắt: Giáo dục mầm non đóng vai trò khởi nguồn cho sự phát triển của trẻ em về sau. Ứng dụng công nghệ thông tin vào giáo dục mầm non là một hướng đi mới, giúp đa dạng hóa phương pháp giáo dục và tạo hứng thú học tập cho trẻ. Nghiên cứu này trình bày quá trình xây dựng nền tảng kỹ thuật cho ứng dụng điện thoại thông minh dạy trẻ em tập viết chữ số. Phần lõi kỹ thuật của ứng dụng được xây dựng dựa trên trên nền mạng nơ-ron nhân tạo. Chúng tôi thực hiện ba kịch bản nhận dạng ảnh chữ số viết tay khác nhau với cùng cấu trúc mạng nơ-ron: (1) ảnh không qua xử lý, (2) ảnh qua bước trích vùng quan tâm, (3) ảnh qua bước phân tích thành phần chính. Kết quả kiểm tra trên 10.000 ảnh chữ số viết tay trên tập dữ liệu MNIST cho thấy hiệu quả rất hứa hẹn và tính khả thi của ứng dụng đề xuất
Định danh: http://thuvien.cit.udn.vn//handle/123456789/228
Bộ sưu tập: CITA 2017

Các tập tin trong tài liệu này:

 Đăng nhập để xem toàn văn



Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.