Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/2681
Nhan đề: Biểu diễn ngữ nghĩa số học sử dụng phương pháp học máy đa phương thức
Tác giả: Bùi, Huy Trịnh
Nguyễn, Hữu Nhật Minh
Sebastian, Nguyen
Từ khoá: Multimodal Learning
ConvLSTM
Counting Numbers
Năm xuất bản: thá-2023
Nhà xuất bản: Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn
Tùng thư/Số báo cáo: CITA;
Tóm tắt: Học đa phương thức Multimodal Learning hiện nay đang trở thành một công cụ học máy hữu ích khi cho thấy sự liên kết mạnh mẽ giữa nhiều loại dữ liệu với nhau để giải quyết vấn đề một cách bao quát và tốt hơn rất nhiều so với việc dùng đơn lẻ 1 mô hình cho 1 kiểu dữ liệu. Hiện nay, bài toán giúp máy tính hiểu được ý nghĩa con số, phép toán, biến số vẫn chưa được quan tâm nhiều dù các mô hình học máy hiện tại chỉ đã có thể phân loại ảnh số, làm các phép toán theo ghi nhớ logic. Để giải quyết vấn đề đó, trong bài báo này chúng tôi đã thử nghiệm phương pháp học đa phương thức để giúp máy tính có thể hiểu được ý nghĩa con số và tác vụ đếm số và ghi nhớ các con số giúp máy tính có thể hình dung được ý nghĩa con số là gì. Việc sử dụng Convolutional LSTM trong biểu diễn và trích xuất hình ảnh theo trình tự thời gian kết hợp với Long short-term memory trong việc ghi nhớ trình tự các con số được đếm đã đạt được kết quả 82% độ chính xác và có triển vọng để tiếp tục phát triển cho máy tính hiểu phép toán khác và biến số trong phương trình số học.
Mô tả: Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia về Công nghệ thông tin và Ứng dụng trong các lĩnh vực - Lần thứ 12 (CITA 2023); trang 201-212.
Định danh: http://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/2681
ISBN: 978-604-80-8083-9
Bộ sưu tập: CITA 2023 (National)

Các tập tin trong tài liệu này:

 Đăng nhập để xem toàn văn



Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.