Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/4121
Nhan đề: Vấn đề thương mại hóa kết quả nghiên cứu tại các trường đại học ở Việt Nam qua các Công ty Spin-Off
Tác giả: Nguyễn, Thị Thanh Huyền
Phạm, Tuấn Anh
Từ khoá: Công ty Spin-Off
thương mại hóa
trường đại học khởi nghiệp
chuyển giao công nghệ
Năm xuất bản: thá-2024
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội
Tóm tắt: Trước đây, mục tiêu chính của các trường đại học truyền thống là nghiên cứu, phổ biến kiến thức và phát triển đội ngũ lao động có trình độ học vấn cao. Trong những năm đầu của thế kỷ 21, các trường đại học đã trở thành trung tâm sáng tạo, nơi sinh viên và học giả tiếp thu kiến thức liên ngành và sáng tạo ra những ý tưởng mới. Hiện nay, các trường đại học đang thực hiện sứ mệnh thứ ba là thương mại hóa kết quả nghiên cứu. Hình thức thương mại hóa khoa học thông qua việc thành lập các công ty spin-off trong các trường đại học đã trở nên phổ biến ở Châu Âu và một số nước phát triển ở Châu Á. Thương mại hóa kết quả nghiên cứu có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội dựa trên khoa học và công nghệ. Ở Việt Nam, Chính phủ khuyến khích thương mại hóa kết quả nghiên cứu ở các trường đại học để thúc đẩy đổi mới. Tuy nhiên, số lượng kết quả thương mại hóa thông qua các công ty spin-off của trường đại học vẫn còn hạn chế. Bài viết phản ánh cơ sở lý luận và thực tiễn hình thành các công ty spin-off trong các trường đại học Việt Nam. Và các giải pháp đã được đề xuất tạo ra các công ty spin-off và tăng cường thương mại hóa các đổi mới của trường đại học.
Mô tả: Kỷ yếu Diễn đàn đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2024: Xây dựng chiến lược nền tảng phát triển đại học định hướng đổi mới sáng tạo; trang 192-198.
Định danh: https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/4121
ISBN: 978-604-43-1648-2
Bộ sưu tập: NĂM 2024

Các tập tin trong tài liệu này:

 Đăng nhập để xem toàn văn



Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.