Please use this identifier to cite or link to this item: https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/1891
Title: Nghiên cứu động cơ sử dụng dịch vụ Siêu thị ảo của người tiêu dùng tại Việt Nam: Ứng dụng phương pháp lý thuyết chuỗi phương tiện - đích
Authors: Nguyễn, Thanh Hoài
Ngô, Hải Quỳnh
Dương, Thị Thu Trang
Keywords: siêu thị ảo
động cơ
người tiêu dùng
lý thuyết chuỗi phương tiện - đích
Issue Date: 2021
Publisher: Nhà xuất bản Đà Nẵng
Abstract: ới sự gia tăng sử dụng dịch vụ mua sắm qua siêu thị ảo, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid 19, là sự nảy sinh nhu cầu cấp thiết cần phải hiểu những động cơ đa dạng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ này. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm khám phá động cơ phức tạp của người tiêu dùng khi mua sắm qua siêu thị ảo bằng phương pháp chuỗi phương tiện đích. Dựa trên dữ liệu được thu thập bằng kỹ thuật phỏng vấn bậc thang (n=67), có 6 động cơ đã được phát hiện, bao gồm Chất lượng cuộc sống, Cảm giác thành tựu, Hạnh phúc gia đình, An toàn tài chính, Tự định hướng, và Ý thức về sức khỏe. Kết quả nghiên cứu đã mang lại những đóng góp đáng kể cả về mặt lý thuyết (bổ sung kiến thức liên quan đến siêu thị ảo) và thực tiễn (giúp các nhà bán lẻ đề xuất các dịch vụ phù hợp và xây dựng các chiến lược marketing marketing hiệu quả đối với dịch vụ siêu thị ảo).
Description: Hội thảo Khoa học Quốc gia về Công nghệ thông tin và Ứng dụng trong các lĩnh vực lần thứ 10 (CITA-2021); Chủ đề: Kinh tế số; từ trang 393-405.
URI: http://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/1891
ISBN: 978-604-84-5998-7
Appears in Collections:CITA 2021

Files in This Item:

 Sign in to read



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.