Please use this identifier to cite or link to this item: https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/2337
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorLê, Diên Tuấn-
dc.contributor.authorTrương, Quang Danh-
dc.date.accessioned2022-08-17T07:58:41Z-
dc.date.available2022-08-17T07:58:41Z-
dc.date.issued2022-07-
dc.identifier.issn978-604-84-6711-1-
dc.identifier.urihttp://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/2337-
dc.descriptionHội thảo Khoa học Quốc gia về Công nghệ thông tin và Ứng dụng trong các lĩnh vực lần thứ 11 (CITA-2022); Chủ đề: Kinh tế số; từ trang 396-406.vi_VN
dc.description.abstractPhân khúc khách hàng là quá trình phân chia khách hàng vào nhiều nhóm khác nhau dựa vào đặc điểm hành vi của khách hàng nhằm giúp cho doanh nghiệp thực hiện chiến lược tiếp thị một cách hiệu quả bằng cách dựa vào cá nhân hóa theo nhóm khách hàng. Bài viết này tiến hành nghiên cứu việc phân khúc khách hàng bằng kỹ thuật phân cụm dữ liệu dựa vào mô hình RFM. Bài viết có một số đóng góp lớn như: (i) Xây dựng quy trình phân khúc khách hàng nhằm hỗ trợ chiến lược marketing, (ii) Phân khúc khách hàng với thuật toán K-means dựa vào mô hình RFM và (iii) Sau khi phân cụm khách hàng, phân tích đặc trưng nổi trội của mỗi nhóm khách hàng bằng cách trực quan hóa dữ liệu nhằm hỗ trợ chiến lược marketing. Kết quả nghiên cứu nhằm hỗ trợ cho nhà quản lý siêu thị triển khai chiến lược marketing hiệu quản hơn dựa vào kết quả phân khúc khách hàng.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.publisherNhà xuất bản Đà Nẵngvi_VN
dc.subjectPhân khúc khách hàngvi_VN
dc.subjectkỹ thuật phân cụmvi_VN
dc.subjectmô hình RFMvi_VN
dc.subjectthuật toán K-meansvi_VN
dc.titleÁp dụng mô hình RFM trong phân khúc khách hàng nhằm phát triển chiến lược marketingvi_VN
dc.typeWorking Papervi_VN
Appears in Collections:CITA 2022

Files in This Item:

 Sign in to read



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.