Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/2337
Nhan đề: Áp dụng mô hình RFM trong phân khúc khách hàng nhằm phát triển chiến lược marketing
Tác giả: Lê, Diên Tuấn
Trương, Quang Danh
Từ khoá: Phân khúc khách hàng
kỹ thuật phân cụm
mô hình RFM
thuật toán K-means
Năm xuất bản: thá-2022
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Đà Nẵng
Tóm tắt: Phân khúc khách hàng là quá trình phân chia khách hàng vào nhiều nhóm khác nhau dựa vào đặc điểm hành vi của khách hàng nhằm giúp cho doanh nghiệp thực hiện chiến lược tiếp thị một cách hiệu quả bằng cách dựa vào cá nhân hóa theo nhóm khách hàng. Bài viết này tiến hành nghiên cứu việc phân khúc khách hàng bằng kỹ thuật phân cụm dữ liệu dựa vào mô hình RFM. Bài viết có một số đóng góp lớn như: (i) Xây dựng quy trình phân khúc khách hàng nhằm hỗ trợ chiến lược marketing, (ii) Phân khúc khách hàng với thuật toán K-means dựa vào mô hình RFM và (iii) Sau khi phân cụm khách hàng, phân tích đặc trưng nổi trội của mỗi nhóm khách hàng bằng cách trực quan hóa dữ liệu nhằm hỗ trợ chiến lược marketing. Kết quả nghiên cứu nhằm hỗ trợ cho nhà quản lý siêu thị triển khai chiến lược marketing hiệu quản hơn dựa vào kết quả phân khúc khách hàng.
Mô tả: Hội thảo Khoa học Quốc gia về Công nghệ thông tin và Ứng dụng trong các lĩnh vực lần thứ 11 (CITA-2022); Chủ đề: Kinh tế số; từ trang 396-406.
Định danh: http://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/2337
ISSN: 978-604-84-6711-1
Bộ sưu tập: CITA 2022

Các tập tin trong tài liệu này:

 Đăng nhập để xem toàn văn



Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.