Please use this identifier to cite or link to this item: https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/975
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Thành Thủy-
dc.contributor.authorTrần, Thị Châu Giang-
dc.date.accessioned2021-03-03T04:19:52Z-
dc.date.available2021-03-03T04:19:52Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/975-
dc.descriptionBài báo khoa học; từ trang 172-181vi_VN
dc.description.abstractTrong nghiên cứu này, chúng tôi đề xuất một mô hình học máy trong phân tích ý kiến khách hàng dựa trên văn bản tiếng Việt: trường hợp bài toán dịch vụ khách sạn, phân lớp sắc thái một review là tích cực hay tiêu cực. Trong đó, giải pháp tập trung cải tiến: tiền xử lý, chuẩn hóa, gán lại nhãn cho dữ liệu huấn luyện bằng kỹ thuật Error Analysis; Tăng cường dữ liệu huấn luyện bằng từ điển cảm xúc; Sử dụng 5-FoldCV, Confusion Matrix để kiểm soát overfitting và underfitting và kiểm thử mô hình; Tunning Hyper Parameter để tối ưu hóa tham số mô hình; Ensemble Methods kết hợp sub-models để đưa ra mô hình học máy kết hợp có hiệu suất cao nhất. Trong đó dữ liệu được thu thập từ website booking.com.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.publisherNhà xuất bản Đà Nẵngvi_VN
dc.subjectsentiment analysisvi_VN
dc.subjectvietnamese sentiment classificationvi_VN
dc.subjecthotel review classificationvi_VN
dc.subjecterror analysisvi_VN
dc.subjectensemble learningvi_VN
dc.titleMột mô hình học máy trong phân tích ý kiến khách hàng dựa trên văn bản tiếng Việt: Bài toán dịch vụ Khách sạnvi_VN
dc.typeWorking Papervi_VN
Appears in Collections:CITA 2019

Files in This Item:

 Sign in to read



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.