Please use this identifier to cite or link to this item: https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/975
Title: Một mô hình học máy trong phân tích ý kiến khách hàng dựa trên văn bản tiếng Việt: Bài toán dịch vụ Khách sạn
Authors: Nguyễn, Thành Thủy
Trần, Thị Châu Giang
Keywords: sentiment analysis
vietnamese sentiment classification
hotel review classification
error analysis
ensemble learning
Issue Date: 2019
Publisher: Nhà xuất bản Đà Nẵng
Abstract: Trong nghiên cứu này, chúng tôi đề xuất một mô hình học máy trong phân tích ý kiến khách hàng dựa trên văn bản tiếng Việt: trường hợp bài toán dịch vụ khách sạn, phân lớp sắc thái một review là tích cực hay tiêu cực. Trong đó, giải pháp tập trung cải tiến: tiền xử lý, chuẩn hóa, gán lại nhãn cho dữ liệu huấn luyện bằng kỹ thuật Error Analysis; Tăng cường dữ liệu huấn luyện bằng từ điển cảm xúc; Sử dụng 5-FoldCV, Confusion Matrix để kiểm soát overfitting và underfitting và kiểm thử mô hình; Tunning Hyper Parameter để tối ưu hóa tham số mô hình; Ensemble Methods kết hợp sub-models để đưa ra mô hình học máy kết hợp có hiệu suất cao nhất. Trong đó dữ liệu được thu thập từ website booking.com.
Description: Bài báo khoa học; từ trang 172-181
URI: http://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/975
Appears in Collections:CITA 2019

Files in This Item:

 Sign in to read



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.