Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/975
Nhan đề: Một mô hình học máy trong phân tích ý kiến khách hàng dựa trên văn bản tiếng Việt: Bài toán dịch vụ Khách sạn
Tác giả: Nguyễn, Thành Thủy
Trần, Thị Châu Giang
Từ khoá: sentiment analysis
vietnamese sentiment classification
hotel review classification
error analysis
ensemble learning
Năm xuất bản: 2019
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Đà Nẵng
Tóm tắt: Trong nghiên cứu này, chúng tôi đề xuất một mô hình học máy trong phân tích ý kiến khách hàng dựa trên văn bản tiếng Việt: trường hợp bài toán dịch vụ khách sạn, phân lớp sắc thái một review là tích cực hay tiêu cực. Trong đó, giải pháp tập trung cải tiến: tiền xử lý, chuẩn hóa, gán lại nhãn cho dữ liệu huấn luyện bằng kỹ thuật Error Analysis; Tăng cường dữ liệu huấn luyện bằng từ điển cảm xúc; Sử dụng 5-FoldCV, Confusion Matrix để kiểm soát overfitting và underfitting và kiểm thử mô hình; Tunning Hyper Parameter để tối ưu hóa tham số mô hình; Ensemble Methods kết hợp sub-models để đưa ra mô hình học máy kết hợp có hiệu suất cao nhất. Trong đó dữ liệu được thu thập từ website booking.com.
Mô tả: Bài báo khoa học; từ trang 172-181
Định danh: http://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/975
Bộ sưu tập: CITA 2019

Các tập tin trong tài liệu này:

 Đăng nhập để xem toàn văn



Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.