
Please use this identifier to cite or link to this item:
https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/5001
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | Phan, Văn Thành | - |
dc.contributor.author | Hồ, Thị Ngọc Liên | - |
dc.date.accessioned | 2025-06-05T02:44:41Z | - |
dc.date.available | 2025-06-05T02:44:41Z | - |
dc.date.issued | 2025-06-05 | - |
dc.identifier.uri | https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/5001 | - |
dc.description | Kỷ yếu Nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn năm học 2024-2025; trang 74-80. | vi_VN |
dc.description.abstract | Nghiên cứu sử dụng mô hình dự báo xám GM (1,1) và mô hình DGM (1,1) để dự báo khối lượng hàng hóa lưu thông qua cảng biển ở Việt Nam và so sánh kết quả dự báo giữa hai mô hình để chọn ra mô hình cho kết quả dự báo chính xác nhất. Giá trị dự báo giai đoạn từ 2024 - 2030 được thực hiện dựa trên bộ dữ liệu năm từ năm 2015 – 2023 được thu thập từ Tổng Cục Thống kê Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng cả hai mô hình đều cho ra kết quả phù hợp. Tuy nhiên, mô hình GM (1,1) có kết quả dự báo chính xác hơn so với mô hình dự báo DGM (1,1) với độ chính xác đạt 95%. Vì vậy, Mô hình dự báo xám GM (1,1) được đề xuất để dự báo khối lượng hàng hóa lưu thông qua cảng biển ở Việt Nam trong thời gian sắp tới. Kết quả này cũng là cơ sở khoa học cho các nhà hoạch định, đầu tư, và Chính phủ có những cơ sở để tăng cường hoạt động vận hành kiểm tra và đưa ra những chính sách phù hợp cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng cảng biển ở Việt Nam. Ngoài ra dự báo sẽ giúp các nhà quản lý cảng hoạch định và lập kế hoạch phù hợp cho cảng biển. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.publisher | Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | NCKHSV; | - |
dc.subject | Khối lượng hàng hóa | vi_VN |
dc.subject | GM (1,1) | vi_VN |
dc.subject | DGM (1,1) | vi_VN |
dc.subject | Cảng biển | vi_VN |
dc.subject | Việt Nam | vi_VN |
dc.title | Ứng dụng mô hình lý thuyết xám để dự báo khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam giai đoạn 2024 - 2030 | vi_VN |
dc.title.alternative | Application of the grey forecast model to estimate the cargo throughput at Vietnam seaports from 2024 - 2030 | vi_VN |
dc.type | Working Paper | vi_VN |
Appears in Collections: | SV NCKH năm học 2024-2025 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.