Please use this identifier to cite or link to this item: https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/5011
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPhan, Đăng Thiếu Hiệp-
dc.contributor.authorLê, Duy Bảo-
dc.contributor.authorNguyễn, Tiến Linh-
dc.contributor.authorHoàng, Văn Hiếu-
dc.contributor.authorDoãn, Cát Phú-
dc.contributor.authorNguyễn, Lê Tất Phú-
dc.date.accessioned2025-06-05T03:10:08Z-
dc.date.available2025-06-05T03:10:08Z-
dc.date.issued2025-06-05-
dc.identifier.urihttps://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/5011-
dc.descriptionKỷ yếu Nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn năm học 2024-2025; trang 34-40.vi_VN
dc.description.abstractViệc hình dung một không gian nội thất hoàn chỉnh và bất động sản trước khi xây dựng luôn là một thách thức, và các công cụ Thực tế ảo (VR) động cho thiết kế nội thất vẫn còn hạn chế do sự phụ thuộc vào bộ điều khiển và các quy trình làm việc riêng lẻ, đặc biệt ở các thị trường mới nổi như Việt Nam. Bài báo này giới thiệu GDCVR (Gesture-Driven Collaborative VR), một khung làm việc mới lạ tận dụng tính năng theo dõi tay của Meta Quest 3 và các công cụ mạng của Unity để cho phép tương tác trực quan bằng cử chỉ và cộng tác đa người dùng theo thời gian thực. Bằng cách thay thế bộ điều khiển bằng các cử chỉ tay tự nhiên (ví dụ: nắm, xoay, ném) và cho phép chỉnh sửa đồng thời cho tối đa bốn người dùng, GDCVR giảm đường cong học hỏi cho các bên liên quan không chuyên về kỹ thuật và tăng tốc các vòng lặp thiết kế. Một nghiên cứu người dùng (N=30) đã chứng minh thời gian hoàn thành tác vụ nhanh hơn 28% so với các hệ thống dựa trên bộ điều khiển và cải thiện 22% điểm hài lòng về cộng tác. Công trình này cung cấp một bản thiết kế cho các giải pháp VR dễ tiếp cận, chi phí thấp trong thiết kế nội thất, giải quyết các khoảng trống quan trọng về khả năng sử dụng và cung cấp một môi trường ảo tương tác nơi khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm và điều chỉnh thiết kế theo thời gian thực. Sử dụng bản vẽ xây dựng và mô hình 3D được nhập vào các nền tảng VR (Meta Quest 3, Oculus Rift), các bên liên quan có thể khám phá chi tiết thiết kế từ nhiều góc độ và thực hiện các điều chỉnh không giới hạn ngay lập tức, giảm thiểu rủi ro xây dựng và sai lệch so với kế hoạch ban đầu.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.publisherTrường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hànvi_VN
dc.relation.ispartofseriesNCKHSV;-
dc.subjectThực tế ảovi_VN
dc.subjectTương tác bằng cử chỉvi_VN
dc.subjectVR đa người dùngvi_VN
dc.subjectTheo dõi tayvi_VN
dc.subjectThiết kế nội thấtvi_VN
dc.subjectBất động sảnvi_VN
dc.titleỨng dụng công nghệ VR mô phỏng giải pháp thiết kế nội thấtvi_VN
dc.title.alternativeApplication of VR technology in simulating interior design solutionsvi_VN
dc.typeWorking Papervi_VN
Appears in Collections:SV NCKH năm học 2024-2025

Files in This Item:

 Sign in to read



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.