Please use this identifier to cite or link to this item:
https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/5828Full metadata record
| DC Field | Value | Language |
|---|---|---|
| dc.contributor.author | Trần, Ngọc Phương Thảo | - |
| dc.date.accessioned | 2025-11-17T01:52:47Z | - |
| dc.date.available | 2025-11-17T01:52:47Z | - |
| dc.date.issued | 2025-02 | - |
| dc.identifier.uri | https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/5828 | - |
| dc.description | Hội thảo Khoa học quốc gia Đào tạo nguồn nhân lực trình độ quốc tế ngành Du lịch: Hiện trạng và giải pháp; trang 354-362. | vi_VN |
| dc.description.abstract | Nghiên cứu này phân tích các mô hình đào tạo nhân lực du lịch tiên tiến tại các quốc gia phát triển như Thụy Sĩ, Mỹ, Úc và Singapore. Các mô hình nổi bật bao gồm đào tạo kép (Dual Education System) kết hợp học tập và thực hành, chương trình học theo hướng thực tiễn (Work-Integrated Learning) với kỳ thực tập có lương và ứng dụng công nghệ (VR, AI, Big Data) trong giảng dạy du lịch. Nghiên cứu cũng đánh giá thực trạng đào tạo nhân lực du lịch của Việt Nam, từ đó đề xuất giải pháp để Việt Nam nâng cao chương trình đào tạo, chuẩn hóa theo tiêu chuẩn toàn cầu. Cụ thể, cần tăng cường liên kết doanh nghiệp, đào tạo ngoại ngữ, nâng cao kỹ năng mềm, và áp dụng công nghệ vào giảng dạy. Việc tham gia các hệ thống kiểm định quốc tế sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng nhân lực du lịch, đáp ứng nhu cầu thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh trong khu vực. | vi_VN |
| dc.language.iso | vi | vi_VN |
| dc.subject | Mô hình đào tạo | vi_VN |
| dc.subject | du lịch | vi_VN |
| dc.subject | nhân lực du lịch | vi_VN |
| dc.subject | chuẩn quốc tế | vi_VN |
| dc.title | Các mô hình đào tạo nhân lực du lịch đạt chuẩn quốc tế - Bài học rút ra từ các nước phát triển | vi_VN |
| dc.title.alternative | International Standard Tourism Workforce Training Models - Lessons from Developed Countries | vi_VN |
| dc.type | Working Paper | vi_VN |
| Appears in Collections: | NĂM 2025 | |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.