Please use this identifier to cite or link to this item: https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/5828
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrần, Ngọc Phương Thảo-
dc.date.accessioned2025-11-17T01:52:47Z-
dc.date.available2025-11-17T01:52:47Z-
dc.date.issued2025-02-
dc.identifier.urihttps://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/5828-
dc.descriptionHội thảo Khoa học quốc gia Đào tạo nguồn nhân lực trình độ quốc tế ngành Du lịch: Hiện trạng và giải pháp; trang 354-362.vi_VN
dc.description.abstractNghiên cứu này phân tích các mô hình đào tạo nhân lực du lịch tiên tiến tại các quốc gia phát triển như Thụy Sĩ, Mỹ, Úc và Singapore. Các mô hình nổi bật bao gồm đào tạo kép (Dual Education System) kết hợp học tập và thực hành, chương trình học theo hướng thực tiễn (Work-Integrated Learning) với kỳ thực tập có lương và ứng dụng công nghệ (VR, AI, Big Data) trong giảng dạy du lịch. Nghiên cứu cũng đánh giá thực trạng đào tạo nhân lực du lịch của Việt Nam, từ đó đề xuất giải pháp để Việt Nam nâng cao chương trình đào tạo, chuẩn hóa theo tiêu chuẩn toàn cầu. Cụ thể, cần tăng cường liên kết doanh nghiệp, đào tạo ngoại ngữ, nâng cao kỹ năng mềm, và áp dụng công nghệ vào giảng dạy. Việc tham gia các hệ thống kiểm định quốc tế sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng nhân lực du lịch, đáp ứng nhu cầu thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh trong khu vực.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.subjectMô hình đào tạovi_VN
dc.subjectdu lịchvi_VN
dc.subjectnhân lực du lịchvi_VN
dc.subjectchuẩn quốc tếvi_VN
dc.titleCác mô hình đào tạo nhân lực du lịch đạt chuẩn quốc tế - Bài học rút ra từ các nước phát triểnvi_VN
dc.title.alternativeInternational Standard Tourism Workforce Training Models - Lessons from Developed Countriesvi_VN
dc.typeWorking Papervi_VN
Appears in Collections:NĂM 2025

Files in This Item:

 Sign in to read



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.