Please use this identifier to cite or link to this item: https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/5852
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Khánh Hà-
dc.date.accessioned2025-11-17T09:09:13Z-
dc.date.available2025-11-17T09:09:13Z-
dc.date.issued2025-04-
dc.identifier.isbn978-604-376-870-1-
dc.identifier.urihttps://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/5852-
dc.descriptionKỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc gia Nguồn lực trong nền kinh tế số; trang 235-248vi_VN
dc.description.abstractBài viết này tổng hợp các lý thuyết và kinh nghiệm quốc tế về phát triển năng lực số, đồng thời đánh giá thực trạng và đưa ra các định hướng chiến lược cho Việt Nam. Năng lực số được xác định là yếu tố quan trọng để thúc đẩy giáo dục trong thời kỳ chuyển đổi số, với các khung lý thuyết tiêu biểu như DigComp, Unesco Digital eLiteracy Framework và P21 Framework làm nền tảng. Dựa trên bài học từ các quốc gia như Singapore, Phần Lan và Australia, bài báo đề xuất xây dựng khung năng lực số quốc gia phù hợp với bối cảnh Việt Nam. Các giải pháp bao gồm đổi mới phương pháp giáo dục, nâng cao năng lực số cho đội ngũ giáo viên, đầu tư hạ tầng công nghệ và thúc đẩy hợp tác quốc tế. Đặc biệt, bài báo nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng cường nhận thức xã hội và triển khai các chính sách thu hẹp khoảng cách số, đảm bảo mọi người dân đều có cơ hội tiếp cận với giáo dục số. Những định hướng này không chỉ góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao mà còn thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số quốc gia, đưa Việt Nam tiệm cận các chuẩn quốc tế về giáo dục số.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.publisherNhà xuất bản Nghệ Anvi_VN
dc.subjectNăng lực sốvi_VN
dc.subjectchuyển đổi sốvi_VN
dc.subjectgiáo dụcvi_VN
dc.subjectDigCompvi_VN
dc.subjectUnesco Digital Literacy Frameworkvi_VN
dc.subjectđổi mới phương pháp giảng dạyvi_VN
dc.subjectphát triển nguồn nhân lựcvi_VN
dc.subjecthạ tầng công nghệvi_VN
dc.subjecthợp tác quốc tếvi_VN
dc.titleChiến lược phát triển năng lực số trong giáo dục Việt Nam: Bài học quốc tế và định hướng thực tiễnvi_VN
dc.typeWorking Papervi_VN
Appears in Collections:NĂM 2025

Files in This Item:

 Sign in to read



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.