Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/5852| Nhan đề: | Chiến lược phát triển năng lực số trong giáo dục Việt Nam: Bài học quốc tế và định hướng thực tiễn |
| Tác giả: | Nguyễn, Thị Khánh Hà |
| Từ khoá: | Năng lực số chuyển đổi số giáo dục DigComp Unesco Digital Literacy Framework đổi mới phương pháp giảng dạy phát triển nguồn nhân lực hạ tầng công nghệ hợp tác quốc tế |
| Năm xuất bản: | thá-2025 |
| Nhà xuất bản: | Nhà xuất bản Nghệ An |
| Tóm tắt: | Bài viết này tổng hợp các lý thuyết và kinh nghiệm quốc tế về phát triển năng lực số, đồng thời đánh giá thực trạng và đưa ra các định hướng chiến lược cho Việt Nam. Năng lực số được xác định là yếu tố quan trọng để thúc đẩy giáo dục trong thời kỳ chuyển đổi số, với các khung lý thuyết tiêu biểu như DigComp, Unesco Digital eLiteracy Framework và P21 Framework làm nền tảng. Dựa trên bài học từ các quốc gia như Singapore, Phần Lan và Australia, bài báo đề xuất xây dựng khung năng lực số quốc gia phù hợp với bối cảnh Việt Nam. Các giải pháp bao gồm đổi mới phương pháp giáo dục, nâng cao năng lực số cho đội ngũ giáo viên, đầu tư hạ tầng công nghệ và thúc đẩy hợp tác quốc tế. Đặc biệt, bài báo nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng cường nhận thức xã hội và triển khai các chính sách thu hẹp khoảng cách số, đảm bảo mọi người dân đều có cơ hội tiếp cận với giáo dục số. Những định hướng này không chỉ góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao mà còn thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số quốc gia, đưa Việt Nam tiệm cận các chuẩn quốc tế về giáo dục số. |
| Mô tả: | Kỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc gia Nguồn lực trong nền kinh tế số; trang 235-248 |
| Định danh: | https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/5852 |
| ISBN: | 978-604-376-870-1 |
| Bộ sưu tập: | NĂM 2025 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.