Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/5852
Nhan đề: Chiến lược phát triển năng lực số trong giáo dục Việt Nam: Bài học quốc tế và định hướng thực tiễn
Tác giả: Nguyễn, Thị Khánh Hà
Từ khoá: Năng lực số
chuyển đổi số
giáo dục
DigComp
Unesco Digital Literacy Framework
đổi mới phương pháp giảng dạy
phát triển nguồn nhân lực
hạ tầng công nghệ
hợp tác quốc tế
Năm xuất bản: thá-2025
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Nghệ An
Tóm tắt: Bài viết này tổng hợp các lý thuyết và kinh nghiệm quốc tế về phát triển năng lực số, đồng thời đánh giá thực trạng và đưa ra các định hướng chiến lược cho Việt Nam. Năng lực số được xác định là yếu tố quan trọng để thúc đẩy giáo dục trong thời kỳ chuyển đổi số, với các khung lý thuyết tiêu biểu như DigComp, Unesco Digital eLiteracy Framework và P21 Framework làm nền tảng. Dựa trên bài học từ các quốc gia như Singapore, Phần Lan và Australia, bài báo đề xuất xây dựng khung năng lực số quốc gia phù hợp với bối cảnh Việt Nam. Các giải pháp bao gồm đổi mới phương pháp giáo dục, nâng cao năng lực số cho đội ngũ giáo viên, đầu tư hạ tầng công nghệ và thúc đẩy hợp tác quốc tế. Đặc biệt, bài báo nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng cường nhận thức xã hội và triển khai các chính sách thu hẹp khoảng cách số, đảm bảo mọi người dân đều có cơ hội tiếp cận với giáo dục số. Những định hướng này không chỉ góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao mà còn thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số quốc gia, đưa Việt Nam tiệm cận các chuẩn quốc tế về giáo dục số.
Mô tả: Kỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc gia Nguồn lực trong nền kinh tế số; trang 235-248
Định danh: https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/5852
ISBN: 978-604-376-870-1
Bộ sưu tập: NĂM 2025

Các tập tin trong tài liệu này:

 Đăng nhập để xem toàn văn



Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.