Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/4997
Nhan đề: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng ngẫu hứng qua livestream trên social media của Gen Z
Nhan đề khác: A study on factors affecting impulsive shopping behavior through livestream on social networks of generation Z
Tác giả: Trần, Phạm Huyền Trang
Nguyễn, Hữu Huy
Nguyễn, Phạm Hoài Linh
Từ khoá: Thương mại điện tử
Truyền thông xã hội
Mua sắm trực tuyến
Hành vi mua sắm bốc đồng
Thế hệ Z
Tiếp thị kỹ thuật số
KOL
Người có sức ảnh hưởng
Hành vi người tiêu dùng
Việt Nam
Năm xuất bản: 5-thá-2025
Nhà xuất bản: Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn
Tùng thư/Số báo cáo: NCKHSV;
Tóm tắt: Thị trường nước đóng chai tại Việt Nam đạt khoảng 500 triệu USD năm 2022 và dự kiến tăng 7,5%/năm giai đoạn 2023-2028 (Statista, 2023). Hơn 85% người tiêu dùng đô thị sử dụng nước đóng chai hằng ngày, trong khi 73% lo ngại về chất lượng nước máy (Nielsen Vietnam, 2022). Xu hướng tiêu dùng xanh thúc đẩy doanh nghiệp triển khai tiếp thị bền vững, song sự gia tăng các tuyên bố thiếu minh bạch (greenwashing) đang đặt ra nghi vấn về mức độ tin cậy và ảnh hưởng đến ý định mua hàng. Dưới góc độ nghiên cứu định lượng, đề tài này xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua nước đóng chai của người tiêu dùng Việt Nam, với trọng tâm là vai trò điều tiết của nhận thức về greenwashing.Từ đó, nghiên cứu này cung cấp cái nhìn về sự điều tiết của nhận thức greenwashing trong mối quan hệ giữa niềm tin xanh và ý định mua hàng, trong bối cảnh hành vi tiêu dùng bền vững ngày càng phát triển tại Việt Na để đưa ra những giải pháp phù hợp.
Mô tả: Kỷ yếu Nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn năm học 2024-2025; trang 99-108.
Định danh: https://elib.vku.udn.vn/handle/123456789/4997
Bộ sưu tập: SV NCKH năm học 2024-2025

Các tập tin trong tài liệu này:

 Đăng nhập để xem toàn văn



Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.